• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

CĐCS thuộc CĐVC Phú Yên: Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong CBCCVCLĐ

Ngày đăng

Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, Công đoàn Viên chức đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ tham gia.Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, Công đoàn Viên chức đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, CBCCVCLĐ tham gia.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục, thể thao đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động quan tâm. Vào các buổi chiều sau giờ làm việc, từ các cơ quan trên các sân thể thao,... luôn sôi động các hoạt động thể thao. Những môn thể thao được đoàn viên, CBCCVCLĐ ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu chủ yếu là cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá,…

Để có được phong trào như trên, các CĐCS đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, đề xuất với chính quyền, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng sân chơi thể thao, đầu tư trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cho phong trào thể thao phát triển. Với đặc thù của mỗi sở, ngành, sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, tại các đơn vị không phân biệt giới tính, độ tuổi, chức vụ rất nhiều đoàn viên, CBCCVCLĐ đã sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động thể thao, ngoài tập luyện tại cơ quan, đơn vị một số đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt tại các đội bóng đá, nhóm cầu lông, bóng bàn của đơn vị. Điều này đã giúp mọi người lấy lại sự cân bằng giữa làm việc và giải trí, thư giãn về tâm lý để phục vụ công tác chuyên môn tốt hơn.

Nhằm thúc đẩy phong trào, động viên CBCCVCLĐ tại mỗi cơ quan, đơn vị tích cực luyện tập thể dục, thể thao, góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Tiêu biểu: CĐCS Cục thuế Phú Yên phối hợp chuyên môn tổ chức hội thao ngành Thuế Phú Yên năm 2023 thu hút 130 VĐV đến từ 7 đơn vị trực thuộc Cục Thuế Phú Yên tham gia. Các VĐV tranh tài ở 4 môn: bóng đá mini, bóng bàn, cầu lông, bi a; các CĐCS khối Đảng tổ chức hội thao chào mừng 78 năm Cách mạng Tháng Tám 19/8/1945-19/8/2023 và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 -2/9/2023) với hơn 100 đoàn viên của các CĐCS ban Đảng trực thuộc tỉnh ủy; Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Phú Yên tổ chức Hội thao chào mừng 78 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2023) hơn 90 vận động viên tranh tài ba môn thi đấu: Bóng đá nữ 05 người, kéo co và nhảy bao bố cướp cờ; CĐCS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, CĐCS Sở Khoa học và Công nghệ, CĐCS Sở Thông tin và Truyền thông … đã tổ chức nhiều hoạt động VHVN-TDTT để chào mừng ngày truyền thống của ngành.

Được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức công đoàn nên hoạt động này đã tạo được sức lan tỏa lớn. Để duy trì phong trào, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức thường xuyên chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân dịp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình như: Hội thi giọng hát hay, Hội thi karaoke, Thi nấu ăn,… của CĐCS Tòa soạn Báo Phú Yên, CĐCS Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch .., thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ tham gia. Từ hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ sở đã phát hiện nhiều hạt nhân văn nghệ xuất sắc, góp phần làm giàu bản sắc văn hóa của giai cấp công nhân và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của cơ quan, đơn vị. Các hoạt động này cũng là dịp để tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho CBCCVCLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Để góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao các Công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện tốt một số giải pháp trọng tâm sau:

Thứ nhất, Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị về tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, với phong trào thi đua xây dựng cơ quan đơn vị, đạt chuẩn văn hoá và Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Kịp thời khen thưởng các đoàn viên công đoàn nhiệt tình, năng nổ và có thành tích tốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Thứ hai, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của đoàn viên về vị trí, vai trò, tác dụng của hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Thứ ba, Mỗi đoàn viên, CBCCVCLĐ cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với sở trường cá nhân; phải có biện pháp sắp xếp hài hòa công việc cá nhân, gia đình; dành thời gian tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao hằng ngày, hình thành thói quen, nhu cầu được luyện tập.

Tác giả: Bài và ảnh: Công đoàn Viên chức

Để lại bình luận

Top